Sample Speaking Part 2

Speaking Sample Part 2-Describe a piece of clothing

#Ieltstips #samplespeaking #meaningfulenglish

Find me on Facebook: here

Link audio: https://goo.gl/wKNYM1

Hôm nay cũng là một đề khó trong đợt thi tháng 8 vừa qua, và khả năng cao sẽ vẫn có trong đề các tháng tới.

Đề này khó là bởi vì nó yêu cầu mô tả vật, một thứ rất quen thuộc là quần áo. Trong giới học tiếng Anh chuyên nghiệp, chắc ai cũng từng nghe câu chuyện về các vị phiên dịch viên, suốt ngày dịch cho nguyên thủ, bàn chuyện chính trị vĩ mô bằng tiếng nước ngoài nhưng bảo ra tiệm mua thử hộp sữa bằng chính thứ tiếng đó thì chịu. Khi còn đang học năm 1 tại Ulis, các sinh viên lớp chất lượng cao E1, dù toàn 8 9. IELTS cũng đã bò lăn ra để tìm từ mà mô tả cái hồ nước lợ thơ mộng trong khoa Pháp.

Thế mới nói biển học vô bờ, và dù ngàn chấm, vẫn còn tự thấy bản thân kém cỏi.

Nói về quần áo mà muốn mô tả thì rất khó chi tiết, vì thế với câu hỏi này, nên tập trung nhiều hơn vào kỉ niệm đằng sau, tất nhiên vẫn nên có một hai câu mô tả ngắn gọn.

Quần áo không phải cái mình giỏi, vì toàn mẹ mua cho, bây giờ thì là người yêu chọn. Nói chung chuyện ăn mặc của mình thì chẳng có gì đáng nói, ngoài chuyện nó luôn gắn liền với một người phụ nữ, hoặc là mẹ, hoặc là người yêu. Trong cuộc đời của một người đàn ông, được như vậy, cũng xem như mãn nguyện vài phần.

Nhưng kỉ niệm đáng nhớ nhất về quần áo của mình đã diễn ra cách đây hơn 20 năm về trước rồi. Hồi đó, mẹ mua cho mình một cái quần màu nâu sáng (Anh Anh là “trousers” còn Anh Mỹ là “pants”). Điều đặc biệt là cái quần này có hai miếng đệm ở gối-knee patches. Bạn bè trong lớp (và cả giáo viên) đã cười nhạo mình, bảo nhà mình nghèo nên phải mặc quần vá-patched pants.Tất nhiên, khi ấy mình mới sáu tuổi và đã kiên quyết từ chối-refuse mặc lại cái quần đó. Mẹ chỉ cười rồi bảo cái quần này hơi bị thời trang-fashionable/trendy đấy. Đúng như mẹ nói, sau này mốt quần ấy trở nên phổ biến và chẳng ai còn bảo đây là mốt con nhà nghèo nữa.

Có lẽ các bà mẹ đều có khả năng tiên đoán tương lai-fortune telling?

Dù sao thì cũng cảm ơn mẹ. Thank you, mom for such nice pants.

Describe your favorite piece of clothing.
You should say:
 Where you got it
 When you got it
 How often you wear it
And explain why it is your favorite clothing

Link audio: https://goo.gl/wKNYM1

Well you know, fashion is definitely not my thing. I mostly rely on my mom and my girlfriend for clothing because I find my choice of fashion actually hurts people’s eyes.

But if I have to pick a favourite piece of clothing, it must be a pair of pants that my mom bought me when I was six. I still remember the pants were light-brown. What made it so special was two knee patches. Today it is a popular trend of clothing but back in my time at primary school, patches were often associated with poverty. That’s why my classmates and even my teacher made fun of me, saying my family was too poor that we had to patch the holes on the pants. I got really upset and refused to wear the item to school on the next day but my mom just laughed it off. She told me the pants were trendy, and I looked good on them.

Gradually my friend got used to me wearing the item, and now it has become a trend to wear jean with patches. Sometimes I wonder if my mom is a fortune teller. Mom and I still laugh when we talk about the pants. It’s been a fond memory

New words:
an item of clothing (n)=garment ””gɑ:mənt”’/: quần áo
knee patch (n): miếng vá đầu gối
refuse (v): từ chối
trendy (a): hợp thời
Fortune teller (n): người dự đoán tương lai, thầy bói
Fond memory (n): kỉ niệm dễ thương, dễ chịu

Phrases:
Make fun of something/somebody: Lấy ai/cái gì làm trò cười.
laught something off: Cười xòa, cười để làm vấn đề nhẹ nhàng hơn
Be associated with: liên can tới, có quan hệ với

Leave a comment